Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

NẤU CHÁO TỪ TÂM

 Tối thứ 7, tôi lựa chọn không đi chơi, không
dành thời gian lên facebook, không điện thoại, không nhắn tin.Tôi tham gia buổi nấu cháo từ thiện để sáng sớm hôm sau mang đi phát cho người nhà bệnh nhân ở một số bệnh viện_ đó là một chương trình ý nghĩa của group phượt mà tôi tham gia.
 Những người bạn cũ có, mới có cùng tập trung lại với nhau, mỗi người tự nhận một nhiệm vụ cho mình, người gọt vỏ củ quả, người thái nấm, người rửa nồi, vo gạo nấu cháo, vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ, vừa kể nhau nghe những chuyến đi của mình, vừa bàn bạc cho chuyến đi sắp tới cùng nhau...
 Tôi vừa gọt khoai tây vừa trò chuyện với cô bạn mới quen bên cạnh, nhìn những anh bạn không bao giờ vô bếp hôm nay cũng cầm dao cắt khoai tây, cà rốt, cũng hỏi cách thái gừng làm sao, rất vui vẻ.

Nhìn nồi cháo sôi ùng ục với những sắc màu xinh xinh: màu xanh của su su, màu vàng của bí đỏ, màu cam của cà rốt, xám của khoai tây, đen của nấm  trộn lẫn vào nhau trên cái nền trắng trong của màu cháo tạo nên một bức tranh đầy màu sắc.Nhìn từng làn khói bay lên trong đêm, mùi thơm dịu của cháo tôi bất giác có thể nhìn thấy những nụ cười vui vẻ, của người nhà bệnh nhân sáng sớm mai nhận được bát cháo ấm từ tay chúng tôi.
 Là chút san sẻ, chút giúp đỡ, họ sẽ tiết kiệm được tiền mua một bữa ăn sáng, cảm giác ấy thật ấm lòng.

    Một tối thứ 7 ở Sài Gòn
        19/3/2016

1 nhận xét: